Chuyển đến nội dung chính

6 thực phẩm giúp cải thiện chất lượng máu tốt nhất

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp cải thiện chất lượng máu mà bạn nên ăn nhiều.
Thực phẩm có màu xanh
Thực phẩm có màu xanh là một trong những loại thực phẩm cải thiện chất lượng máu và tăng cường tạo máu. Thực phẩm xanh được cho là thực phẩm có tính kiềm mà chúng ta nên ăn vì chúng chứa nguồn lớn chất diệp lục. Ăn thực phẩm màu xanh giúp thanh lọc máu và gan (kiểm soát lọc máu). Ăn những loại rau lá xanh như mầm súp lơ xanh, cải xoăn, rau bina có thể cải thiện chức năng hô hấp. Ngoài ra, nó cũng giúp khử độc trong máu.


Dưa chuột
Dưa chuột giống như cần tây có khả năng loại bỏ chất thải và độc tố. Chúng cung cấp nước, kali và vitamin C có tác dụng lưu thông máu một cách hiệu quả. Dưa chuột là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp cải thiện chất lượng máu nhờ tác dụng chống viêm đặc biệt.
Măng tây
Măng tây là một trong những thực phẩm cải thiện chất lượng máu vì nó làm giảm độc tố và chất thải. Nó có đặc tính lợi tiểu cũng như thanh lọc. Ăn măng tây thường xuyên có tác dụng kì diệu với mạch máu. Măng tây giúp bình thường hóa lưu thông máu cũng như thải độc gan.

Khi sinh ra , từ nhỏ đến lớn ai cũng phải mắc phải một số bệnh từ cảm cúm , sốt hay ung thư và các bệnh về giới tính . Những dấu hiệu , triệu chứng của bệnh thường gặp hay các bệnh mãn tính , để sớm nhận biết và điều trị có hiệu quả hơn .


Lựu
Nước lựu giúp cải thiện lưu thông máu tới tim ở người bị động mạch vành. Nó chứa hóa chất thực vật hoạt động như chất chống oxy hóa giúp bảo vệ niêm mạc của mạch máu khỏi bị tổn thương.
Thực phẩm chống oxy hóa
Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có khả năng cải thiện lưu thông máu. Chúng có thể tăng cường sự phát triển của các tế bào mạnh khỏe từ đó cải thiện hệ thống tim mạch. Một số loại thực phẩm có thể cải thiện chất lượng của máu gồm củ cải, quả việt quất, mận, cải xoăn, cải bruxen và ớt chuông đỏ.
Nghệ
Một loại thực phẩm quan trọng khác giúp tăng cường tuần hoàn máu là củ nghệ. Nghệ chứa curcumin là chất cốt lõi có thể làm giảm viêm (xơ cứng động mạch). Chất này có khả năng giảm tới 26% chất béo trong động mạch.
Bệnh Phụ Khoa
Bệnh Sản Khoa
Bệnh Tay Chân Miệng
Bệnh Thường Gặp
Bệnh Tiêu Hóa
Bệnh Tuyến Tiền Liệt
Bệnh Văn Phòng
Dậy Thì
Tình Dục Nam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đau gối ở tuổi dậy thì là bị bệnh gì?

Nếu như con bạn kêu đau đầu gối, phía trước xương chày, rất có thể đó là biểu hiện của bệnh Osgood – Schlatter, một tổn thương lành tính hay gặp ở lứa tuổi dậy thì. Thế nào là bệnh Osgood – Schlatter? Osgood – Schlatter là một bệnh, hay còn được gọi là hội chứng Osgood – Schlatter, thường gặp ở lứa tuổi thiếu niên chuyển sang giai đoạn phát triển (dậy thì) với biểu hiện chính là đau phần trước đầu trên xương chày. Tần suất bệnh gặp vào khoảng 4,5% ở người bình thường và tới 21% ở những vận động viên chuyên nghiệp. Lứa tuổi hay gặp nhất là từ 13 – 14 tuổi (ở nam) và 11 – 12 tuổi (ở nữ). Nữ mắc bệnh ở lứa tuổi thấp hơn có lẽ dậy thì sớm hơn nam. Bệnh cũng gặp ở nam nhiều hơn ở nữ (với tỷ lệ khoảng 3/1 đến 7/1) do nam giới thường vận động mạnh và nhiều hơn nữ. dau-dau-goiTổn thương xương chày do bệnh Osgood – Schlatter. Tuy nhiên, khoảng cách của sự khác biệt này ngày càng thu hẹp bởi nữ giới ngày càng tham gia nhiều hơn vào các hoạt động thể dục thể thao. Nhìn chung, bệnh gắn li

9 dấu hiệu chứng tỏ cơ thể của bạn đang thiếu Canxi !

Canxi là nguyên tố hoạt động nhất trong cơ thể con người. Canxi chiếm 1,5-2% trọng lượng cơ thể, trong đó 99% tồn tại trong xương, răng, móng chân, móng tay, chỉ có 1% tồn tại trong máu, trong tổ chức tế bào và dịch ngoài tế bào. Canxi giữ vai trò truyền dẫn thông tin, canxi tham gia hầu hết các hoạt động của cơ thể và của tế bào. Trong cơ thể con người tồn tại hai mức nồng độ Canxi theo tỷ lệ ổn định: Nồng độ canxi của xương gấp 10.000 lần nồng độ canxi của máu. Nếu hàm lượng canxi, nồng độ canxi trong cơ thể có biến đổi thì sự cân bằng canxi bị phá vỡ, lúc đó cơ thể sẽ cảm thấy khó chịu và sinh ra nhiều bệnh tật. Những dấu hiệu biểu hiện cơ thể đang thiếu Canxi Canxi là một khoáng chất mà cơ thể không tự sản xuất ra mà phải cung cấp từ ngoài vào, chủ yếu qua đường ăn uống. Khi một cơ quan thiếu Canxi cho nhu cầu hoạt động, nó sẽ kêu gọi máu huy động Canxi từ trong xương ra. Khi Canxi trong cơ thể thiếu thì sẽ có rất nhiều dấu hiệu nhận biết. Đó là: Bị chuột rút Đây là một t

Cần cho bé uống cái gì để tăng sức đề kháng, giảm ốm vặt ?

Đối với trẻ nhỏ, chỉ cần một trận ốm cũng đủ khiến trẻ biếng ăn và khó hấp thu được các dưỡng chất bằng việc ăn bồi bổ, sức đề kháng cũng vì thế kém dần, các bậc cha mẹ bắt đầu nghĩ tới việc tăng sức đề kháng cho con bằng các chế phẩm dạng uống, nhưng uống gì để tăng sức đề kháng cho con an toàn, hiệu quả vẫn là nỗi băn khoăn lớn của các bậc cha mẹ. Chỉ trong vòng 1 tháng, chị Hiền ở Đông Anh, Hà Nội phải xin nghỉ tới 3 lần để ở nhà chăm con ốm. Cậu con trai 2 tuổi của chị chẳng hiểu sao từ khi đi học mầm non liên tục ốm, lúc thì sốt, khi thì tiêu hóa có vấn đề, còn mũi và họng bị viêm thì thường xuyên như cơm bữa. Mặc dù chị rất chú trọng chế độ dinh dưỡng đầy đủ trong các bữa ăn cho con, nhưng chả hiểu sao bé cứ dặt dẹo ốm hết trận này tới trận khác. Nghe các chị ở cùng cơ quan khuyên nên mua thuốc tăng sức đề kháng về cho con uống, nhưng chị Hiền vẫn rất lo lắng việc tùy ý sử dụng thuốc như vậy có gây hại gì đối với con không, và muốn tăng sức đề kháng cho con thì phải uống gì bổ